Làm sao để tìm được Agency phù hợp với doanh nghiệp của mình?

Bất cứ khi nào bạn muốn lập kế hoạch tiếp thị sản phẩm, đổi mới thương hiệu hay mở một công ty mới, bạn cũng cần những sự hỗ trợ. Chính vì vậy, việc lựa chọn được agency đáng tin cậy và uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn cần xem xét khi lựa chọn agency.

ẢNH

Xác định mục tiêu hợp tác

Trước tiên bạn cần xác định rõ ràng về mục tiêu của mình. Bởi đây là kim chỉ nam để đạt được hiệu quả theo như kế hoạch ban đầu khi hợp tác cùng Agency. Tuỳ vào sản phẩm và tình hình thị trường mà bạn cần phải đánh giá được đâu sẽ là giai đoạn cần Agency tham gia tư vấn chiến lược, phát triển thương hiệu, xây dựng hệ thống, ra mắt sản phẩm hay để mở kênh bán hàng.

Với sự đa dạng của các agency trên thị trường hiện nay, mỗi đơn vị sẽ có 1 thế mạnh riêng và phù hợp với từng công việc khác nhau. Vì vậy, nếu không xác định mục tiêu hợp tác cùng Agency chính xác sẽ khiến cho bạn mất nhiều thời gian để chọn lọc giữa các Credential giới thiệu mà các đơn vị Agency gửi đến, đồng thời có thể xảy ra các rủi ro như gặp phải đơn vị Agency không uy tín.

Xác định ngân sách chiến dịch

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, tất cả những gì họ phải làm chỉ là xác định mục tiêu và gửi đến cho các Agency để xin báo giá, sau đó sẽ chọn Agency nào báo giá thấp nhất. Điều này rất mất thời gian khi tổng ngân sách đề xuất của chiến dịch vượt xa ngân sách có thể mà doanh nghiệp có thể chi trả.

Mặt khác, trong quá trình trao đổi công việc và đàm phán hợp tác nếu doanh nghiệp của bạn không tự xác định một khoảng ngân sách rõ ràng thì sẽ rất dễ bị lệch khỏi mục tiêu ban đầu. 

ẢNH

Các kênh tìm kiếm “Đối tác tin cậy”

Bạn có thể tham khảo một số kênh để tìm kiếm được “Đối tác tin cậy” như:

Qua người quen giới thiệu

Hãy thử tham khảo các doanh nghiệp bạn quen biết về mối quan hệ với các agency mà họ từng hợp tác. Qua hình thức này, bạn đã được “review” trước một phần nào đó về đối tác mà bản thân muốn tìm hiểu.

Các Group như VMCC, DMA Network, Cộng đồng Digital Marketing…

Các group này có sự quy tụ đông đủ các account của hàng nghìn agency khác nhau. Nếu một doanh nghiệp nào đó muốn tìm agency tại đây có thể đăng yêu cầu dự án hoặc để lại email để các Agency tự liên hệ. Tuy nhiên, do group khá đông và hỗn tạp nên sẽ mất nhiều thời gian để check các thông tin được gửi về. Hơn nữa, do tính chất như vậy nên các kênh cộng đồng này chỉ phù hợp với việc tìm kiếm báo giá và có rất ít thông tin để đánh giá năng lực và lựa chọn Agency.

ẢNH

Event

Thông thường, các đại diện agency uy tín hay các chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau của Marketing sẽ được mời tham gia các sự kiện với tư cách là diễn giả. Nếu có cơ hội, hãy chủ động đến tham dự các sự kiện này để nghe họ chia sẻ, tìm hiểu nhiều hơn về cách họ làm hay các case study tiêu biểu. Bên cạnh các speaker đến từ agency thì sự kiện cũng cũng có sự góp mặt của đội ngũ Manager và Account. Qua đó, bạn có thể có cơ hội để giao lưu kết nối trực tiếp với đại diện các agency này. 

Đánh giá tính tin cậy của Agency 

Để đánh giá và ra quyết định cuối cùng, bạn cần xem xét thêm một số tiêu chí nữa như:

Thế mạnh riêng biệt

Mỗi 1 đơn vị Agency đều có 1 thế mạnh chuyên biệt, bạn có thể đánh giá thế mạnh của Agency đó xem có phù hợp với mục tiêu của mình hay không? 

ẢNH

Tính chuyên nghiệp trong quy trình và dịch vụ

Để đánh giá tình chuyên nghiệp trong quy trình và dịch vụ của một agency, bạn có thể đánh giá sơ bộ từ việc đại diện Agency tiếp nhận thông tin và giới thiệu profile. Hãy xem xét những quy trình và form mẫu từ agency đó như cách viết email, cách trình bày credential, mẫu Brief, thời gian phản hồi, chuẩn mực trong giao tiếp…

Tính minh bạch trong hệ thống báo cáo

Bạn có thể yêu cầu những bản demo báo cáo và tần suất báo cáo cũng như các số liệu cần thiết để theo dõi hiệu quả của chiến dịch để có thể xác định được KPI đặt ra sẽ được cả hai bên theo dõi và triển khai như thế nào. Việc biết trước được hệ thống báo cáo mà Agency cung cấp sẽ giúp bạn tránh được việc KPI mong muốn là một số liệu khác mà kết quả report lại là số liệu khác. 

Tính cam kết rõ ràng, trung thực

Việc đảm bảo cam kết KPI thực tế đạt được vô cùng quan trọng. Đây cũng là cơ sở để đánh giá được mục tiêu thực tế sẽ khác với kỳ vọng như thế nào từ đó cân đối lại được các mục tiêu tiếp theo với tính khả thi cao nhất. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty Agency uy tín và đáng tin cậy, hãy liên hệ ngay tới GGS68 Agency – công ty chuyên cung cấp dịch vụ Marketing và Booking PR cho các doanh nghiệp Việt Nam và người Việt kinh doanh tại nước ngoài. Chúng tôi sở hữu 6+ kênh Tik Tok lớn với hơn 2.000.000+ người theo dõi, tự hào là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên đa quốc gia. Chúng tôi luôn không ngừng để mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *